TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Việc xây dựng thương hiệu là một hoạt động rất quan trọng bởi một thương hiệu có thể đánh giá mức độ thành công và vị trí của doanh nghiệp trên thương trường.

 

Thương hiệu là gì?

Để hiểu được giá trị và tầm quan trọng của thương hiệu, đầu tiên chúng ta cần hiểu đúng về định nghĩa ‘Thương hiệu’. Sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp luôn là hai yếu tố luôn song hành cùng nhau. Sản phẩm chính là thứ mà được doanh nghiệp đưa ra thị trường nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của từng đối tượng cụ thể, ví dụ sản phẩm có thể là vật chất, dịch vụ, con người,…

Thương hiệu là một thuật ngữ, tên gọi, biểu tượng, ký hiệu hay là sự kết hợp của tất cả những điều trên nhằm mục đích nhận diện, phân biệt các sản phẩm của người bán với sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu là một hoạt động rất quan trọng bởi một thương hiệu có thể đánh giá mức độ thành công và vị trí của doanh nghiệp trên thương trường. Chắc chắn doanh nghiệp nào cũng muốn tên tuổi và các sản phẩm của mình được nhiều người biết đến. Ngay cả khi có những công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt trên thị trường nhưng họ để lại dấu ấn mờ nhạt với khách hàng. Nguyên nhân là do thương hiệu của doanh nghiệp đó vẫn là dấu chấm hỏi nơi khách hàng, họ chưa thực sự đặt niềm tin tuyệt đối mà chỉ chăm chăm nhìn vào những “ông lớn” đã có chỗ đứng vững chắc.

Thương hiệu của một doanh nghiệp được gây dựng nhờ sự trải nghiệm, cảm nhận của con người về sản phẩm và dịch vụ mà họ nhận được. Từ đó, thương hiệu phát triển là nhờ một phần rất lớn từ niềm tin từ khách hàng. Xã hội và công nghệ càng ngày càng phát triển, do đó con người càng có thêm nhiều sự lựa chọn mà lại có rất ít thời gian để tìm hiểu sản phẩm nào phù hợp nhất. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua sắm và trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.

 

Ngày nay, người mua hàng có xu hướng đưa ra quyết định nhờ vào yếu tố thương hiệu thay vì yếu tố sản phẩm. Điều này chứng minh việc xây dựng hình ảnh thương hiệu đối với doanh nghiệp là vô cùng cấp thiết. Người bán hàng sẽ được hưởng những lợi ích:

– Tăng doanh số.

– Sở hữu một lượng khách hàng trung thành.

– Duy trì và mở rộng thị trường.

– Thu hút lao động và việc làm.

– Gia tăng giá trị của sản phẩm.

Khi khách hàng chấp nhận lựa chọn thương hiệu thay vì sản phẩm hay dịch vụ, giá trị của doanh nghiệp cũng từ đó được nâng cao, kéo theo rất nhiều lợi ích cho phía người bán. Cụ thể, sản phẩm đến từ một thương hiệu nổi tiếng khi ra mắt thị trường sẽ thu hút sự chú ý rất nhiều so với những sản phẩm cùng loại đến từ thương hiệu xa lạ.

Có thể thấy rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp có được trong suốt quá trình hoạt động của mình. Thương hiệu càng nổi tiếng thì sẽ đảm bảo cho lợi nhuận tiềm năng của doanh nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *